เนื่องจากมีเพื่อนๆ แจ้งกลับมาพอสมควรว่าอยากอ่านบทความเฉพาะด้านการทำงานของผม หมายถึงด้านการสร้างรายได้นะครับ ผมจึงคิดว่าจะทยอยรวบรวม และเรียบเรียงเป็นบทความให้ใหม่ ช่วงนี้งานมาก รอสักระยะหนึ่งนะครับ

ขอบคุณมากครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
55-03-04

A1:เริ่มต้นประสบการณ์งานที่ทำ (อบรม Blogger Business)

สวัสดีครับ วันนี้ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมฟังสัมมนาเรื่อง "Blogger Business" ที่อาคารสาธรธานี 1 ชั้น 7 ซึ่งเป็นห้อง lecture ของ ม.รังสิต มีวิทยากร 4 ท่าน รวมกับผู้จัดคือคุณชีพธรรม คำวิเศษ จาก บริษัท ไทยเวนเจอร์ ดอทคอม จำกัด ครบ 5 ท่านพอดีครับ รวมตัวเป็นขบวนการยอดมนุษย์ไฟฟ้า Denki Man

ผมได้ทราบประวัติความเป็นมา และความรู้เบื้องต้นจากวิทยากรท่านแรก คือคุณทีปกร วุฒิพิทยามงคล เจ้าของเว็บไซต์ที่มี bloggerถึง 90,000 user นาม exteen.com ซึ่งผมจะรีบเข้าไปใช้บริการครับ

ท่านที่ 2 คือคุณกติกา สายเสนีย์ หรือคุณเก่ง เจ้าพ่อ blog เมืองไทย เจ้าของเว็บแนะนำคนเขียน blog กับชื่อของตัวเอง จำง่าย keng.com ที่ได้มาสอนการใช้ประโยชน์จาก blog ทั้งส่วนตัว และในองค์กร (ผมคิดว่าเป็น Highlight ของงาน เพราะตรงกับหัวข้อการสัมมนาครั้งนี้ที่สุด) ซึ่งประโยคโดนใจของผมคือ "A Passion of Blogging" เพราะทุกวันนี้ ผมเป็นแบบนั้นไปแล้ว ผมหลงใหลการเขียน blog ผมเขียนทุกวัน แต่อาจจะเฉลี่ยในการเขียน เนื่องจากผมมีหลาย blog และโดยส่วนตัวแล้วที่ผมชอบวลีนี้ เพราะไปตรงกับวลีที่ผมชอบอีกวลีคือ "Passion Over Reasons" ครับ

ออ เกือบลืมไป ผมขอถ่ายรูปกับคุณเก่งไว้ด้วย ภาพอาจไม่ชัดนะครับ เพราะถ่ายจากมือถือครับ ต้องขอขอบคุณ คุณเก่งไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะต้องเชิญคุณเก่งเข้ามาถ่ายถึงในห้อง ไม่ได้ออกไปหา กลัวว่าจะเกะกะคนอื่นๆ



ท่านต่อไปคือ คุณศรันย์ ยุวรรณะ (ผมยาวเหมือนคุณเก่งเลย) เจ้าของ hack-google.com ได้มาอธิบายการเขียน blog ใน Blogger ของ Google ซึ่งผมก็มีความรู้นิดๆ หน่อยๆ เพราะพึ่งเขียน blog ได้ร่วม 2 เดือนแล้ว คือพึ่งจะเขียนเป็น งมอยู่ตั้งนาน พอเขียนเป็นแบบงูๆ ปลาๆ Google ก็พัฒนาเป็นภาษาไทย ความรู้ที่ได้ ก็จะนำไปฝึกฝนครับ

ท่านสุดท้ายคือ คุณสิทธิเดช ธัชยพงษ์ (Senior System Engineer) จาก Point Asia Dot Com (Thailand) Ltd. ทำให้ผมได้เปิดหู เปิดตามากขึ้น ถึงประโยชน์ และการเชื่อมโยงของการใช้แผนที่จากภาพถ่ายดาวเทียมอย่างมีสาระ ถือว่าเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่ผมจะเช้าไปศึกษา

และจะได้แนะนำเว็บ ที่ได้อบรมในวันนี้ใน Web Blog Guide Station ที่ผมเริ่มเขียนแนะนำเว็บ และบล๊อกดีๆ ให้ผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตได้อ่านกันครับ
ผมนำ ภาพบรรยากาศในงาน มาฝากด้วย โดยลิงค์ไปยังหน้าของ thai venture ครับ

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุลmobile : 086-314-7866
Tel. & Fax.: 02-924-2726
email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : May 11, 2007

1 comment:

  1. เป็นกำลังใจให้ครับ

    ReplyDelete