เนื่องจากมีเพื่อนๆ แจ้งกลับมาพอสมควรว่าอยากอ่านบทความเฉพาะด้านการทำงานของผม หมายถึงด้านการสร้างรายได้นะครับ ผมจึงคิดว่าจะทยอยรวบรวม และเรียบเรียงเป็นบทความให้ใหม่ ช่วงนี้งานมาก รอสักระยะหนึ่งนะครับ

ขอบคุณมากครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
55-03-04

A7 : เนื้อหาส่วนของคุณเก่ง ในงาน Blogger Bussiness

สวัสดีครับ ผมขออนุญาตินำบทความของคุณเก่ง ในงาน Blogger Bussiness โดยคุณเก่งได้เขียนบทความในหัวข้อ Corporate Blogging ในงานสัมมนา Blogger Business มาลงให้อ่านกันครับ
โดย เก่ง เขียนเมื่อ May 13, 2007 เวลา 1:42 pm · หมวด ข่าวสารของ Keng.com


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลาไปร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้นะครับ ผมเองได้นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับ Corporate Blogging หรือการใช้งาน blog สำหรับองค์กรธุรกิจ ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้พูดเรื่อง Corporate Blogging สู่สาธารณะชน โดยครั้งก่อน ๆ ที่ผมได้มีโอกาสเป็นวิทยากร ก็จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปของการทำ blog ผมจึงคิดว่าข้อมูลล่าุสุดในเรื่อง Corporate Blogging ของผม น่าจะทำให้องค์กรธุรกิจ หรือท่านผู้ร่วมสัมมนา ได้พอมองเห็นภาพว่า เราจะเอา blog ไปใช้กับองค์กรของเราได้อย่างไรครับ

ตลอด 1 สัปดาห์ก่อนการสัมมนา ผมมีงานค่อนข้างเยอะมาก ต้องเตรียมงาน presentation ของบริษัท เรื่องการทำเว็บ เพื่อเสนอลูกค้าทุกวัน จึงยังไม่ได้เตรียม presentation สำหรับการสัมมนา Blogger Business เลย จนได้มีโอกาสเริ่มเตรียมเมื่อตอน 4 ทุ่มของคืนวันศุกร์ ได้นอนไปตอนตีสาม แล้วตื่นขึ้นมาทำต่อตอน 7 โมงเช้าของวันเสาร์ เรียกได้ว่า presentation ที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นนั้น อุ่น ๆ ออกมาจากเครื่อง notebook ของผมเลยครับ ผมพยายามจะจัดเรียงลำดับการนำเสนอ ให้เข้าใจได้ง่ายเป็นขั้นเป็นตอน ต้องขออภัยด้วยครับ หากมีอะไรผิดพลาดในการนำเสนอ ผมขอน้อมรับทั้งหมดครับ
ระหว่างขับรถออกจากบ้านมา ก็คิดต่อไปเรื่อย ๆ ว่าจะเสริมเรื่องอะไรเข้าไปได้อีก เพราะกะว่าจะแวะไปที่ office เพื่อทำ presentation เพิ่มเติมก่อนที่จะเข้าไปในงานสัมมนา (office ผมอยู่แค่สีลมเองครับ ห่างจากตึกสัมมนาเพียงแค่ 5 นาที) แต่ก็นะ มารผจญครับ มีรถของเจ๊คนนึงมาชนท้าย ทำให้ผมต้องเสียเวลารอเรียกประกันมาจัดการเรื่องให้เสร็จ จนทำให้ไม่ได้เสริมอะไรที่อยากนำเสนอเข้าไปอีก แต่ presentation นั้นก็ค่อนข้างครอบคลุมเรื่องที่ผมจะพูดแล้ว ถ้าได้เสริมเข้าไปอีกนิด ผมคิดว่ามันจะทำให้การนำเสนอสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีกได้ครับ

แต่ the show must go on เราก็ต้องนำเสนอไปตามนั้นครับ ส่วนเนื้อหา ผมว่าท่านผู้เข้าร่วมสัมมนา น่าจะได้ฟังแล้ว และบางท่านก็ได้มีการสอบถามเพิ่มเติม ในช่วงพักดื่มกาแฟ หากท่านใดที่ยังอยากสอบถามเพิ่มเติม ก็สามารถสอบถามเข้ามาทาง comment นี้ได้เลยครับ ถือได้ว่าเป็นภาคจบของการสัมมนาละกันครับ

สำหรับบรรยากาศในการสัมมนา ผมคิดว่ามันค่อนข้างหน้าตื่นตาตื่นใจ เนื่องจากมีผู้สนใจมาร่วมงาน มากกว่า 200 คนเลยทีเดียวครับ ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิต และบริษัท thaiventure ที่ช่วยกันจัดงานนี้มาก ๆ ครับ

ส่วนตัวไฟล์ presentation เรื่อง corporate blogging ที่ผมพูดในงานสัมมนา สามารถดาวน์โหลด ไฟล์ presentation เรื่อง Corporate Blogging ได้เลยครับ

อ้อ ! และมีผู้เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ ถ่ายรูปแล้วเอามาเผยแพร่กันด้วยครับ ใครอยากชมภาพบรรยากาศงานสัมมนา Blogger Business ก็เชิญได้ที่ scriptdd.com ครับ

ส่วนใครที่ฟังผมพูดในงานสัมมนา ผมเองก็อยากได้ feedback สักหน่อยครับ ว่าพูดรู้เรื่องรึเปล่า หรือว่าควรจะปรับปรุงอะไรบ้าง ผมจะได้ปรับปรุงตัวสำหรับการพูดในครั้งต่อ ๆ ไป ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ

ขอบคุณสำหรับบทความของคุณเก่งมากครับ

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-314-7866
Tel. & Fax.: 02-924-2726
email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : June 7, 2007

No comments:

Post a Comment